Hotline: 0912 865 242 - 0915 028 844
Tìm kiếm
Đột phá lớn trong xu hướng thiết kế logo 2016

Đột phá lớn trong xu hướng thiết kế logo 2016

LOGO - biểu tượng thể hiện giá trị thương hiệu mang tính toàn cầu. Đây là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu đối với sự phát triển chung của doanh nghiệp. Họ đầu tư và chăm chút hơn về logo – công cụ phản ánh rõ nhất đặc tính riêng của doanh nghiệp và là phương tiện truyền tải thông điệp chính đến khách hàng tốt nhất. Và để hiểu rõ hơn về lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ này, hãy cùng OKdesign điểm qua 8 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ mang đến những hướng thay đổi đa dạng và táo bạo, hứa hẹn là một năm sáng tạo thương hiệu đầy bùng nổ.

1. Typography

Logo chỉ thông thường là tên công ty, nhưng được thể hiện một cách độc đáo và hấp dẫn hơn thế. Đây là thông điệp nhấn mạnh thương hiệu công ty bạn và tạo tiếng vang đối với khách hàng. Những font chữ độc đáo luôn thể hiện được phong cách - cá tính đặc biệt của thương hiệu và quan trọng là luôn gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

2. Low polygon

Năm 2015 xu hướng này bắt đầu được áp dụng rộng rãi trong việc thiết kế logo. Kỹ thuật sử dụng các hình đa giác này thường chỉ được sử dụng chủ yếu trong việc tạo ra các hình nền. Nhưng trong năm 2016, người ta sẽ bắt đầu nhìn thấy nó nhiều hơn trong logo và biểu tượng.

Các kỹ thuật Low polygon được sử dụng để làm cho hình ảnh xuất hiện như một hình ảnh 3 chiều vô cùng chân thật, hiệu ứng 3D khiến người xem cảm giác những logo màu đen phẳng nhàm chán giờ đây trở nên vô cùng sống động.

3. Dual coloring

Trong năm 2016 chúng ta sẽ được chứng kiến sự thay thế đầy bắt mắt của logo 2 màu. Với những khách hàng khó tính, sự kết hợp giữa màu cũ logo chấm phá một chút mới mẽ với một tone màu hoàn toàn khác sẽ giúp thương hiệu bạn trở nên lôi cuốn hơn mà không cần phải thay đổi toàn bộ logo. Đây là xu hướng thiết kế kết hợp màu sắc mang đến cá tính và “chất” riêng cho thương hiệu thông qua cách phối màu phù hợp, thường xu hướng này chỉ sử dụng tối đa là 2 màu.

Cách phối màu này sẽ hiệu quả đối với tên ghép – tô màu một phần của tên sẽ giúp người tiêu dùng dễ đọc và nhớ.

4. Negative space

Xu hướng này dành cho những tín đồ đi theo chủ nghĩa tối giản. Thay vì khiến mọi thứ phức tạp lên, bạn hãy nghĩ đơn giản hơn thế. Chỉ cần những mảng âm đơn sắc cũng có thể tạo nên một logo dễ hiểu và ấn tượng. Đặc biệt, với thiết kế logo trắng - đen bằng cách dùng mảng âm cũng có thể đem lại kết quả hơn cả sự mong đợi.

5. Overlapping

Đây là kỹ thuật được dùng khi những thành phần thiết kế đặt chồng lên nhau. Các nhà thiết kế có thể dùng cách tô bóng để tạo thêm chiều sâu cho logo. Logo có bóng trông rất thú vị – một chi tiết nhỏ như bóng có thể làm một logo đơn giản trở nên tinh tế và thêm vào một điểm nhấn trang nhã cho mọi thiết kế.

6. Gradients

Trong giới công nghệ rất ưa thích xu hướng thiết kế logo gradients này và chắc chắn chúng ta sẽ thấy chúng nhiều hơn nữa trong năm 2016. Và cho đến nay, sự sáng tạo với các loại màu là không giới hạn thông qua việc tạo ra các hình dáng mềm mại, mới lạ. Điều này đã chứng tỏ sức hút của nó đối với nhiều nhà thiết kế logo.

7. Handmade logo

Đây là xu hướng đang phát triển năm 2016. Nó đã chạm gần hơn với sự mộc mạc và giản dị, xu hướng này là điểm nhất giúp khách hàng gần gũi và tạo cảm giác thân thiện hơn với thương hiệu của bạn.

 

8. Vintage Logo

Cũng giống xu hướng thiết kế Typography, thiết kế logo vintage thường được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc. Với xu thế hiện nay, sự thích thú của chúng ta đối với phong cách cổ điển ngày càng phát triển. Đặc biệt, Các thiết kế theo phong cách cổ điển thường bay bổng, đơn giản và một chiều, về cơ bản nó truyền đạt được các giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng.

KẾT: Những dự đoán xu hướng thiết kế logo trên đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn. Đừng để mình phụ thuộc vào xu hướng và hãy để xu hướng là những nguồn cảm hứng bất tận của bạn. Hãy sử dụng chúng uyển chuyển hơn mình bằng cách trong thiết kế “riêng” của bạn. Một nhà thiết kế thông mình là người biết vận dụng cái chung thành cái riêng cho thương hiệu, cho khách hàng của mình..

Nguồn: RGB.vn

 

Trao đổi