Hotline: 0912 865 242 - 0915 028 844
Tìm kiếm

Những Ý nghĩa độc đáo ẩn trong 10 logo nổi tiếng thế giới

Những Ý nghĩa độc đáo ẩn trong 10 logo nổi tiếng thế giới

Trong khi chữ "M" của Mcdonald's gợi đến hình ảnh bầu ngực người phụ nữ, Google hướng về sự nổi loạn thì Pepsi cần tới hơn hai chục trang giấy để mô tả hết ý nghĩa trong logo của mình.

1. Fedex

Logo của hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới đã gặt hái rất nhiều giải thưởng cho sự tinh tế của nó. Đó là khi người ta mất cả tháng trời lao động để tạo ra một kiểu trình bày mới mang đến cảm giác tốc độ ngay trong logo của hãng. Một phần là do chữ "E" và chữ "x" ở cuối kết hợp với nhau tạo thành hình mũi tên, song nhiều người thừa nhận họ vẫn cảm thấy sự thôi thúc khi nhìn vào dòng chữ Fedex dù không nhận ra điều này .

 

2. McDonald's

Chữ "M" trong logo của đại gia chuyên về đồ ăn nhanh của Mỹ không chỉ là viết tắt cho tên của hãng. Thực tế, vào năm 1960, khi McDonald's muốn trang bị cho mình một diện mạo mới, bao gồm cả logo, nhà tâm lý và thiết kế Louis Cheskin đã đề nghị hãng giữ nguyên chữ M như ban đầu. Lý do là nó sẽ gợi đến bộ ngực của phụ nữ và khiến người ta thấy đói. Không ai kiểm chứng được sự chính xác của nhận định này, song chắc chắn từ nay, bạn sẽ nhìn logo của McDonald's với ánh mắt khác hẳn. 

3. Bảo tàng London

Bảo tàng London là nơi kể cho bạn nghe về những gì thành phố này đã trải qua, từ thời trung cổ đến nay. Vào năm 2010, nó được tân trang lại, người ta cũng thiết kế thêm một logo nhiều màu bắt mắt cho bảo tàng. Trên thực tế, những khoảng màu này chính là đại diện cho hình dạng của thủ đô Anh Quốc qua mỗi thời kỳ.

4. Adidas

Adidas là cái tên được tạo ra từ cụm Adolf Dassler - nhà sáng lập của hãng. Theo thời gian, logo của ông trùm làng sản xuất đồ thể thao đã thay đổi nhiều lần, song luôn có sự kết hợp giữa 3 gạch thẳng. Và hiện tại, 3 gạch bị nghiêng đi một góc và tạo thành hình tam giác này là minh họa cho một ngọn núi, có ý ẩn dụ rằng đây là thử thách mà mỗi vận động viên phải vượt qua.

5. Mitsubishi

Mitsubishi đựoc thành lập từ thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan và Iwasaki. Trong đó, Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh và Iwasaki là 3 viên kim cương xếp chồng. Biểu tượng mới - ba viên kim cương gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định, tin tưởng và thành công. Chúng cũng thường được sơn thành màu đỏ để thể hiện sự tự tin và thu hút khách hàng.

6. Google

Một điều thú vị là logo trông có vẻ đơn giản của gã khổng lồ tìm kiếm lại không "đơn giản" chút nào. Đó là tượng trưng cho sự nổi loạn của công ty có trụ sở ở Mỹ này. Cụ thể, chữ "l" màu xanh lá cây (màu thứ cấp) đã xen vào giữa những màu cơ bản để đưa đến thông điệp: Google không phải là công ty chơi đúng luật.

7. Animal Planet

 

Kênh truyền hình về động vật này từng sử dụng một chú voi bên cạnh trái đất thu nhỏ làm logo. Song các nhà sản xuất đã tìm kiếm một thứ gì đó trẻ trung và phá cách hơn. Kết quả là logo mới có màu xanh lá cây tượng trưng cho khu rừng và các chữ cái nằm lộn xộn là minh chứng cho sự "bản năng" của thiên nhiên. 

8. NBC

 

Việc logo của NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người biết đến, song dụng ý thực sự của nó thì hiếm khi bị tiết lộ. Thực tế, thời đó NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America và hãng này muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình. Do đó, một biểu tượng đa màu sắc đã được đưa lên bàn xem xét. Sau khi loại logo 7 sắc cầu vồng vì quá rõ ràng, logo con bướm vì quá "lành tính" thì con công đã được chọn.

 9. Amazon

Có 2 ý nghĩa lớn ẩn dấu trong logo của Amazon, một là nụ cười với đôi mắt từ những chữ "a" ngụ ý khách hàng sẽ luôn vui vẻ với sản phẩm của hãng. Bên cạnh đó, mũi tên từ "a" đến "z" đại diện cho sự phong phú, đa dạng và không gì không có của đại gia bán lẻ này.

 10. Pepsi

Hàng trăm triệu USD đã được chi cho logo trông có vẻ đơn giản này của Pepsi, và những nhà thiết kế đã phải dùng tới 27 trang giấy để minh họa cho những ý nghĩa sâu xa của nó. Trước hết, ba màu đỏ trắng xanh này khiến người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn. Bên cạnh đó, sự phân bố mỗi đường cong còn đại diện cho từ trường trái đất, phong thủy, Pythagoras, địa động lực, thuyết tương đối... 

Điều này chúng ta cũng nhận thấy rằng: ý nghĩa của logo gắn với sự mong muốn của doanh nghiệp cùng những kiến thức và sự sáng tạo của nhà thiết kế tạo ra một logo đặc sắc của chính thương hiệu đó. Những nét vẽ, tô màu và hình đặc trưng tạo ra một ý nghĩa của logo.

Nếu bạn đang băn khuăn tìm kiếm và lựa chọn dịch vụ thiết kế đẹp - đẳng cấp thì okdesign.vn là giải pháp cho chính bạn - tư vấn và giúp bạn định hướng rõ trong việc thiết kế logo.

HOTLINE: 0919 565 242 / 0912 865 242 - info@okdesign.vn

1. Chọn yêu cầu thiết kế

  • Nhận diện thương hiệu: Logo
  • Danh thiếp
  • Tiêu đề thư
  • Folder
  • Kẹp file
  • Phong bì
  • Profile, Bao bì, hộp
  • Túi giấy, túi giấy
  • Nhãn CD,DVD
  • Tem, nhãn
  • Brochure
  • Tờ rơi, tờ gấp
  • Tạp chí
  • Catalogue
  • Sale kit
  • Báo cáo TN
  • Thư mời
  • Khác

2. Xem và chọn các gói dịch vụ

Gói A:
2 mẫu thiết kế lựa chọn + sửa chữa thiết kế 3 lần
Thời gian thực hiện: 3 ngày (không bao gồm thời gian chờ thông tin của khách hàng
Bàn giao file: 01 CD-ROM file gốc
Gói B:
3 mẫu thiết kế để lựa chọn
- Sửa chữa bảng thiết kế 3 lần trên mẫu được duyệt
- Sửa nội dung thiết kế 3 lần
- In test 2 lần
Thời gian thực hiện: 7 ngày (không bao gồm thời gian chờ thông tin của khách hàng
Bàn giao file: 01 CD-ROM file gốc
Gói VIP (theo yêu cầu khách hàng):
Khi có nhiều hơn các yêu cầu trên hoặc những yêu cầu đặc biệt. Vui lòng liên hệ để có báo giá chi tiết.

3. Liên hệ với chúng tôi

Họ và Tên * :
Công ty :
Địa chỉ :
Điện thoại * :
Email * :
Mã xác nhận :

Trao đổi

BÀI VIẾT VỀ THIẾT KẾ

NEW DESIGNS

1
2
3
4
5
6
7
NHỮNG MẪU DESIGN